ตอนรับ

ยินดีต้อนรับทุกๆท่าน ที่ให้ความสนใจในการเลี้ยงจิ้งหรีด ในยามว่างหลังเลิกงาน ซึ่งสามารถทำเป็นงานอดิเรก เป็นอาชีพเสริมหรืออาจสามารถสร้างรายได้ให้คุณทำเป็นอาชีพหลักเลยก็เป็นได้ (ฮิฮิ ... สำหรับคนที่เบื่อการเป็นลูกจ้างประจำนะ)

วันจันทร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2554

กิจกรรมเสริม เพิ่มรายได้หลังเลิกงาน

          สำหรับคนที่มีงานประจำ (มนุษย์เงินเดือน) ก็คงต้องทนกับความจำเจ อยู่กับงานที่ตัวเองต้องรับผิดชอบ เข้างาน 8 โมงเช้า เลิกงาน 5 โมงเย็น เจอเพื่อนร่วมงานหน้าเก่าๆ เครียดมาทั้งวัน ผมขอแนะนำการพักผ่อนในแบบ ธรรมชาติ โดยใช้เวลาหลัง 5 โมงเย็น กับช่วงวันหยุดโดยร่วมกันทำกิจกรรมกับลูกๆ (หากใครยังไม่มีก็ฉายเดี่ยวแล้วกันนะ) ซึ่งกิจกรรมนี้ ท่านสามารถนำไปประยุกต์แล้วทำให้กลายเป็นอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้กับตัวท่านเองอีกทางหนึ่ง ลองเลือกกิจกรรมเหล่านั้นดูนะครับ
  • กิจกรรมที่นำเสนอคือ การเลี้ยงจิ้งหรีด พันธ์ทองแดงลาย

จิ้งหรีดพันธุ์ทองแดงลาย
        อันนี้เลี้ยงไว้เป็นอาหารเสริมกินเล่น หรือเป็นกับแกล้ม แบ่งเพื่อนบ้านกินบ้าง ขายบ้างเป็นรายได้เสริมไปได้ค่าขนมให้เจ้าตัวเล็ก 2 พี่น้อง กิจกรรมนี้เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ใครมีลูกมีหลานให้ช่วยกันเลี้ยงครับ เพลินเวลาเราดูมันค่อยๆ เจริญเติบโต ตั้งแต่เป็นไข่ จนกระทั้งถึงวัยผสมพันธ์ ใครสนใจ ตามไปดู รายละเอียดการเลี้ยงกันเลยรับว่าทำกับอย่างไร

  • นำเสนอกิจกรรมเพิ่มเติมอีก 1 กิจกรรมสำหรับคนรักสุขภาพ คือการปลูกผักไร้ดิน (Hydroponics)
คลิ๊กเลยครับ

    ซึ่งการปลูกผักแบบนี้ไม่จำเป็นต้องมีพื้นที่มาก,ไม่จำเป็นต้องใช้ดิน เพียงคุณมีน้ำและไฟฟ้าก็เพียงพอต่อความต้องการของผักแล้ว (อีกอย่าง อาจต้องลงทุนอีกนิดหน่อยนะ) ตามไปดู รายละเอียดกันได้เลยครับ

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น